บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
( Child care of Early Childhood with Special Need )
อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤน แจ่มถิ่น
เวลาเรียน 14:10 - 16:40 วัน/เดือน/ปี 25/08/57กลุ่ม 102 วันจันทร์
ทางการศึกษาเรียกว่าเด็กที่มีการศึกษาเฉพาะตนเอง สาเหตุก็จะมาจากทางพันธุกรรม
การประยุกต์และนําไปใช้
ความรู้ที่ได้สามารถนําไปพัฒนาต่อยอดได้ในอนาคตภายภาคหน้านําไปจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กที่มีพัฒนาการบกพร่องทางสติปัญญาได้
การประเมินผล
ตนเอง
ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์สอนแล้วช่วยเพื่อนทํางานกลุ่มเข้าเรียนตรงเวลา
เพื่อน
ช่วงแรกๆทุกคนก็ตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์สอนและช่วยกันตอบคําถามเมื่ออาจารย์ถามแต่ช่วงท้ายๆก็มีคุยกันบ้าง
อาจารย์
อาจารย์สอนเข้าใจง่ายเพราะเวลาสอนอาจารย์จะอธิบายพร้อมยกตัวอย่างให้ฟังเสมอ
เด็กพิเศษหรือเด็กที่มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติทางการแพทย์เรียกเด็กกลึ่มนี้ว่า เด็กพิการ
ทางการศึกษาเรียกว่าเด็กที่มีการศึกษาเฉพาะตนเอง สาเหตุก็จะมาจากทางพันธุกรรม
การประยุกต์และนําไปใช้
ความรู้ที่ได้สามารถนําไปพัฒนาต่อยอดได้ในอนาคตภายภาคหน้านําไปจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กที่มีพัฒนาการบกพร่องทางสติปัญญาได้
การประเมินผล
ตนเอง
ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์สอนแล้วช่วยเพื่อนทํางานกลุ่มเข้าเรียนตรงเวลา
เพื่อน
ช่วงแรกๆทุกคนก็ตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์สอนและช่วยกันตอบคําถามเมื่ออาจารย์ถามแต่ช่วงท้ายๆก็มีคุยกันบ้าง
อาจารย์
อาจารย์สอนเข้าใจง่ายเพราะเวลาสอนอาจารย์จะอธิบายพร้อมยกตัวอย่างให้ฟังเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น